Nếu bạn học hỏi cách marketing bằng email mà bạn nhận được từ những công ty khác, có lẽ họ rơi vào 1 trong 3 loại sau đây:

Chỉ quảng cáo đơn thuần

Bạn biết loại email đang được nói đến là những email giống tờ rơi hay phiếu mua hàng. Bạn nhận được một email nói với bạn về những sản phẩm hay dịch vụ tuyệt vời, thường thì bao gồm giảm giá đặc biệt.

Những email này rất đáng được hoan nghênh nếu như bạn là khách hàng thường xuyên của những loại sản phẩm đó. Tuy nhiên, phương thức bán trực tiếp qua eMail Marketing cơ bản là “Marketing gián đoạn” (Interuption Marketing). Bạn tác động về việc mua hàng chỉ với hi vọng là tỉ lệ phần trăm nhỏ trong số đó sẽ bị thuyết phục mua.

Những sự tác động này không còn được hoan nghênh bằng cách quảng cáo trên tivi nữa. Bạn sẽ nhận được một vài kết quả, nhưng bạn đang tự giới hạn cơ hội của mình đấy.

Thông tin và khuyến mãi

Những email này đến từ những công ty muốn có được kết quả cao hơn một chút. Họ cung cấp những thông tin có ích hơn, kịp thời và thú vị hơn cho những người đăng ký.

Thông tin và những bí quyết mà họ cung cấp đương nhiên phù hợp với những sản phẩm và dịch vụ họ đưa ra.

Chiến dịch email thông tin gây dựng sự trung thành và thích thú. Và họ xây dựng lòng tin. Trở thành một nhà cung cấp thông tin hữu ích và bạn cũng có được uy tín của một nhà bán hàng đáng tin cậy.

Giải trí và quảng cáo

Cách này không thông dụng lắm, nhưng mang lại kết quả khá tốt.

Hãy nhìn vào Lands’ End như một ví dụ. Họ đã từng gửi những email đơn giản và mang tính chất quảng cáo để bán những món quần áo khác nhau. Sau đó, một vài người đã có ý tưởng khá lạ. Những email bây giờ bắt đầu bằng một câu chuyện. Đây là những câu chuyện mà mọi người thường thích nghe, nó thông dụng, thực tế và đáng để đọc. Trong mỗi email, sau mỗi câu chuyện, họ nêu ra loại quần áo mà họ muốn bán.

Vậy kết quả của cách tiếp cận này là gì? Danh sách những người đồng ý nhận email của họ tăng từ 20,000 lên 50,000 trong 2 năm.

Tai sao ư? Bởi vì những email của họ trở nên thú vị hơn và hấp dẫn hơn. Người ta đọc chúng và gửi chúng cho bạn của họ.
Đó là điều sẽ xảy ra khi email của bạn đáng để họ đọc.

(Nguồn: imediaconnection)