Xu hướng sử dụng điện thoại di động của người dùng hiện này ngày một phát triển mạnh. Ngoài ra, việc check mail hiện nay của người dùng không chỉ là trên máy tính tại công sở, họ có thể mở thư bất kỳ nơi đâu thông qua điện thoại của mình. Vì vậy, vấn đề đặt ra là làm thế nào để doanh nghiệp có thể tạo ra một email marketing thân thiện với di động, giúp mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng? Dưới đây là 4 cách để Email Marketing thân thiện hơn với người dùng di động bạn có thể tham khảo.

4 cach de email marketing than thien hon voi nguoi dung di dong 1 4 Cách để Email Marketing thân thiện hơn với người dùng di động

Thiết kế

Thiết kế có nghĩa là tìm cách giúp email của bạn dễ đọc hơn trên một thiết bị di động. Không giống như trước kia, hiện tại đa số người dùng đều có xu hướng sử dụng các loại điện thoại có màn hình lớn và có thể lướt web một cách dễ dàng. Đó là một ý tưởng tốt để bạn thử nghiệm chế độ hiển thị trên các thiết bị di động thông qua thiết kế Email Responsive (RED). Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ email của mình để tham khảo các mẫu, công cụ hoặc những thiết kế mà bạn cần sử dụng.

Nội dung

Cách sắp xếp trật tự và nội dung của email cần được tùy chỉnh sao cho người đọc có thể xem được trên những màn hình hiển thị nhỏ hơn như điện thoại hay máy tính bảng. Cần tránh các kiểu font chữ phức tạp, không phù hợ với di động để tránh gây khó khăn cho độc giả.

Hơn nữa, nếu một email có chứa quá nhiều text cũng có thể gây khó khăn cho người dùng có thể đọc được chữ trên màn hình nhỏ, nhất là những loại có kích thước hiển thị từ 3-5 inch. Vì vậy, cần chú ý chia ra thành các câu văn ngắn, đoạn text ngắn để người xem dễ tương tác hơn. Ngoài ra, hãy nhớ chú ý đến phần tiêu đề và preheader của  email marketing sao cho thật hấp dẫn.

Vị trí đặt Link

Vị trí đặt link là chủ đề được nhiều các chuyên gia tư vấn với mong muốn cuối cùng là tạo được vị trí thích hợp của nút kêu gọi hành động có khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi. Bạn có thể thử một vài vị trí khác nhau của liên kết, và chú ý đến những vị trí mà ngón tay người dùng có thể chạm ngay được vào một cách thuận lợi theo lời kêu gọi của bạn.

Ngoài ra, hãy chắc chắn liên kết mà bạn tạo ra đủ lớn và dài để người đọc nhìn thấy và dễ chạm vào hơn. Hơn nữa, cần tránh đặt nút kêu gọi hành động phần cuối email hay bên cạnh nút hủy bỏ đăng ký vì nó sẽ dẫn tới sự nhầm lẫn của người xem email.

Trang web được trỏ đến cần thân thiện với di dộng

Khi thuê bao của bạn nhấp chuột thông qua một liên kết trong email của bạn để mua hàng từ trang web của bạn? Liệu bạn có đảm bảo trang web của mình đã thân thiện với giao diện mobile hay chưa?

4 cach de email marketing than thien hon voi nguoi dung di dong 2 4 Cách để Email Marketing thân thiện hơn với người dùng di động

Thật không may, một số thiết kế web trông gần như không thể đọc được trên thiết bị di động. Vì vậy, việc xem xét thiết kế lại phiên bản web cho mibile cũng là yếu tố quan trọng cần thực hiện. Hơn nữa cần đảm bảo cả tốc độ tải trang, bởi nhiều khi người dùng sử dụng kết nối di động thay vì Wi-Fi thì tốc độ tải sẽ chậm hơn, nếu dung lượng trang web không được tối ưu sẽ không đáp ứng được mong muốn của họ.

Bằng việc áp dụng những lời khuyên này, bạn có thể có được một lợi thế hơn đối thủ cạnh tranh của mình bởi vì bạn đang tạo ra điều kiện thuận lợi để khách hàng có thể kiểm tra và sử dụng dịch vụ của bạn bất cứ nơi đâu mà họ muốn.