Email marketing là 1 kênh tiếp cận khách hàng vô cùng hiệu quả trong nghề môi giới bất động sản, tuyển dụng, du lịch… Kỹ năng viết email, trả lời email tương tác với khách hàng sẽ quyết định rất lớn đến giao dịch có thực hiện thành công hay không?

Sau đây mình xin chia sẻ “Bí mật về email marketing mà dân sale cần biết”.

Nhầm lẫn chết người về email marketing

Đa phần mọi người thường hiểu lầm email marketing là Spam email kiểu kiểu như này:

+ Kiếm 1 loạt data email có thể là mua trên mạng, copy ở đâu đó, xin qua mối quan hệ từ 5.000 đến 10.000 email.

+ Tải 1 phần mềm hay ứng dụng spam email nào đó về máy tính laptop.

+ Viết 1 email quảng cáo về dự án (Chính xác là copy y nguyên những gì chủ đầu tư quảng bá về dự án đẹp như thế nào, tiện tích ra sao, đẳng cấp…)

+ Quăng vào phần mềm ấn nút send to 10.000 email. Xong làm tách coffee và tự coi mình là siêu nhân đợi kết quả…

Kết quả là không có ai gọi, bạn kết luận email marketing trong bất động sản, tuyển dụng, du lịch… không hiệu quả. Email marketing không phải như vậy.

Kế hoạch email marketing hiệu quả trong trong kinh doanh.

Bước 1: Đăng ký ngay 1 tài khoản phần mềm email marketing chuyên nghiệp. Tin tôi đi chi phí đầu tư 1 account này sẽ giúp bạn có nhiều kết quả bất ngờ về doanh số, sau từ 2 tuần đến 1 tháng sau đó. Ngoài ra bạn cần tìm mua, tìm kiếm một nguồn data chất lượng.

Bước 2: Lên kế hoạch chiến dịch email marketing

+ Ngân sách dự kiến: Tiền đăng ký account, tiền mua data email, tiền thuê người viết content…

+ Khách hàng mục tiêu: Ví dụ tôi muốn tiếp cận khách hàng đầu tư condotel thì tôi phải biết họ là ai, họ có hành vi như thế nào, họ quan tâm đến cái gì khi đầu tư…? Vạch ra càng chi tiết bạn càng hiệu quả các bước sau.

+ Thời gian thực hiện, nhân sự phụ trách…

Bước 3: Tạo nguồn data khách hàng

+ Khách hàng ưu tiên đầu tiên là khách hàng cũ

+ Khách hàng mới từ việc khai thác data, email list từ các kênh như mua, xin, trao đổi… Bước 2 càng sát thì bước 3 này bạn càng dễ tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình.

Bước 4: Xây dựng content

Bước này vô cùng quan trọng, email bạn gửi đến khách hàng có thực sự cần không, có hấp dẫn với khách hàng không???

Hãy tạo nên các email phân tích, lời khuyên chuyên sâu, tổng kết thị trường, đánh giá chất lượng… Thay vì các nội dung quảng cáo nhàm chán và sặc mùi bán hàng như thường thấy. Bước này đòi hỏi bạn có tâm huyết, kinh nghiệm và kiến thức về thị trường, am hiểu sâu dự án, thủ tục pháp lý, chính sách bán hàng, lộ trình ra hàng từ chủ đầu tư…

Hãy sáng tạo hơn chỉ là câu chữ nhàm chán. Thay vào đó là hình ảnh thực tế, video, infographic…

Bước 5: Lên lộ trình gửi theo kế hoạch

Hãy gửi email có kế hoạch nội dung và kiên trì. Đừng hy vọng bạn gửi email đầu tiên khách hàng sẽ phản hồi. Một người bạn  tôi gửi liên tiếp 100 email và cuối cùng khách hàng gọi lấy 1 căn hộ trị giá gần 5 tỷ mặc dù trước đó khách có mua 2 căn qua 2 bên khác. Khách nói với cô đồng nghiệp của tôi: “Em rất chăm chỉ gửi thông tin cho anh đều đặn mấy tháng qua và anh mua qua em hôm nay là phần thưởng xứng đáng sau những nỗ lực của em mà anh ghi nhận”.

Vậy đó, hãy chăm chỉ theo đuổi đam mê, tận tâm cống hiến và phục vụ khách hàng. Hãy yêu quý và giúp đỡ khách hàng từ cái tâm. Khách hàng sẽ yêu quý và tin tưởng giao dịch qua chúng ta!
Chúc bạn thành công!