Theo dự đoán thì sẽ có 4 điều bị thay đổi….

Các câu hỏi về email không bao giờ thay đổi.

Làm thế nào bạn nên xem xét hộp thư đến của chúng tôi?

Bạn là người đầu tiên phản hồi, cuối cùng … hay chưa bao giờ?

Điều gì xứng đáng có được sự chú ý và bạn nên bỏ qua hoặc tiết kiệm những gì sau này?

Tất cả chúng ta đối mặt với những thách thức này bằng cách riêng của chúng tôi nhưng đối với nhiều email kết thúc lên trông giống như chơi whack-mole hoặc khoai tây nóng.

Tin vui là có hy vọng cho một thế giới email tốt hơn và nó đang đến rất nhanh. Tôi đã làm việc trên không gian này trong một số năm và trở nên quen thuộc với các nguyên nhân gốc rễ và tiềm năng trong tương lai.

Trong tương lai gần, email của chúng tôi sẽ trực quan hơn, tương tác hơn, sẽ cho phép người dùng kiểm soát nhiều hơn và sẽ được thanh toán.

Những thay đổi này sẽ cho phép chúng ta quản lý tốt hơn các ưu tiên của chúng tôi và các kết nối quan trọng nhất đối với chúng tôi.

1. Email sẽ trực quan hơn

Là con người, chúng tôi hoàn toàn vượt trội khi sử dụng các giao diện trực quan khi chúng có ý nghĩa cá nhân. Hộp thư email năm 1999 trông giống như một danh sách văn bản, theo thứ tự thời gian đảo ngược. Hộp thư đến năm 2017, với một số trường hợp ngoại lệ, trông rất giống nhau.

Có những hạt giống của các lựa chọn mới thu hút sự hiện diện trực quan của chúng tôi đến từ các phòng thí nghiệm của trường đại học như MIT, các công ty mới khởi nghiệp (của riêng tôi dành cho iPhone) và các công ty lớn (Google Inbox).

Trong tương lai, tất cả liên kết quan trọng trong email sẽ được hiển thị và xem trước, tất cả các tệp đính kèm sẽ được xem trước và hiển thị mà không cần phải nhảy vào email để tải xuống trước, và liên hệ với các bức ảnh sẽ tốt hơn và nổi bật hơn cho những người chúng ta gần gũi để tự động mà gửi cho chúng tôi email quảng cáo.

Cuối cùng, sẽ có những cách để sắp xếp và định dạng một ứng dụng email để được tùy biến trực quan hơn cho người dùng cá nhân. Họ sẽ có thể liên lạc, sắp xếp, nén, mở rộng mọi thứ theo cách làm cho chúng hiệu quả hơn và thu thập và sắp xếp lại các email để sắp xếp chúng theo thứ tự ưu tiên. Các giao diện ứng dụng email sẽ tiếp tục di chuyển theo các sơ đồ thị giác có ý nghĩa cá nhân làm cho chúng ta hiệu quả hơn, dễ in sâu trong tâm trí người đọc hơn.

2. Email sẽ tương tác nhiều hơn

Phần cứng nằm trong tay của chúng tôi khi chúng tôi sử dụng điện thoại thông minh đã cung cấp nhiều khả năng hơn các ứng dụng email cho phép chúng tôi truy cập. Chúng tôi có thiết bị biết hướng chính xác của họ trong không gian và các nhà phát triển tạo các trò chơi cử chỉ và chuyển động để vui chơi nhưng các ứng dụng email di động nhất vẫn dựa vào danh sách trực quan để chúng tôi có thể vuốt sang phải hoặc trái để lưu trữ hoặc tạm ẩn một email.

Điều đó đã thay đổi và sẽ tiếp tục trở nên tốt hơn. Người dùng có thể tương tác với hộp thư đến của họ là những cách mới mà chúng ta cảm thấy như siêu cường trong tương lai gần. Hãy tưởng tượng chọn, gửi vào nhóm các email theo bất kỳ cách nào bạn thấy phù hợp trong không gian 3d.

3. Email sẽ giúp người dùng kiểm soát nhiều hơn

Email trong tương lai sẽ cho phép người dùng kiểm soát nhiều hơn. Điều này bao gồm

a) kiểm soát thông qua sự tương tác

b) kiểm soát thông qua cá nhân hóa

c) kiểm soát thông qua khả năng lập trình

4. Email sẽ được thanh toán

Lý do chính là Internet chưa được xây dựng trên mô hình giao thức thanh toán là chi phí xử lý giao dịch thẻ tín dụng làm cho các giao dịch vi mô của một vài xu hoặc ‘đồng xu’ phân mảnh quá tốn kém. Bitcoin hoặc các bí mật khác có thể lý thuyết xử lý điều này bằng cách giảm chi phí giao dịch nhưng họ cần được thông qua rộng rãi hoặc một lớp làm cho việc sử dụng hàng loạt dễ dàng và có thể không nhìn thấy được.