Khi công nghệ phát triển vượt bậc, ngày có càng nhiều công cụ tiếp thị và kênh bán hàng được ra đời. Mặc dù có mặt từ rất sớm nhưng Email marketing vẫn luôn giữ vững được thế mạnh của mình và vẫn được đánh giá là kênh bán hàng tiềm năng năm 2015. Hãy cùng iContact.vn tìm hiểu những nguyên nhân khiến Email marketing vẫn là kênh tiếp thị tuyệt với cho doanh nghiệp.

bat mi mot vai thu thuat email marketing va xu huong nam 2015 1 Email marketing: Kênh tiếp thị tuyệt vời số 1 cho doanh nghiệp

Tỷ lệ click (CTR) rất cao

Điều này là không thể phủ nhận, theo nghiên cứu từ Silverpop – một chuyên gia tiếp thị cho thấy có khoảng 3.1% tỷ lệ người dùng click vào email để đọc thư. Điều đó cho thấy, nếu bạn đang sở hữu một danh sách 10.000 data chất lượng, bạn sẽ có được khoảng s 1.500 người mở email tương đương với 300 người click chuột trên quảng cáo của bạn.

Xây dựng danh sách khách hàng dễ dàng

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin và internet hiện nay giúp các doanh nghiệp bán lẻ có thể thu thập danh sách địa chỉ email khách hàng một cách dễ dàng. Có thể là thông qua website, mạng xã hội hay các kênh truyền thông khác.

Hỗ trợ cung cấp bản tin hữu ích cho khách hàng một cách dễ dàng

Bất cứ khi nào có sản phẩm/dịch vụ/ tin tức mới, bạn có thể gửi ngày cho khách hàng một thông báo để họ có thể cập nhật ngay lập tức. Vào các dịp sale off lớn trong năm, việc gửi những thông tin giảm giá, khuyến mại sẽ là rất hiệu quả để tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng sử dụng.

Dễ dàng sàng lọc khách hàng mục tiêu

Khi sử dụng email marketing, bạn có thể dễ dàng lọc ra danh sách khách hàng theo tần số mở thư, hay mức độ quan tâm, thậm chí lọc ra danh sách khách hàng trung thành dựa trên lịch sử đơn đặt hàng. Từ những nhóm danh sách này, các nhà tiếp thị có thể đưa ra các chiến lược chăm sóc phù hợp theo từng nhóm đối tượng  một cách hiệu quả nhất.

Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion rate) cao

So với các kênh tiếp thị, email marketing chiếm tỷ lệ chuyển đổi rất cao, nhất là từ những email khuyến mãi.giảm giá sản phẩm/dịch vụ.

Dễ dàng thử nghiệm với danh sách nhỏ

bat mi mot vai thu thuat email marketing va xu huong nam 2015 2 Email marketing: Kênh tiếp thị tuyệt vời số 1 cho doanh nghiệp

Khi muốn thử nghiệm kết quả của một thay đổi nào đó, bạn hoàn toàn có thể phân nhỏ danh sách khách hàng, sau đó thực hiện chiến dịch thử nghiệm khác nhau trên mỗi nhóm. Khi đã có kết quả cụ thể,  chúng ta có thể tổng hợp và đưa ra kết quả toàn diện có sức ảnh hưởng lớn nhất.

Thích nghi với cả thiết bị di động

Ngày nay hầu như mỗi người đều sở hữu một chiếc smartphone có khả năng lướt web và check mail một cách dễ dàng. Hơn nữa, phần lớn người dùng hiện nay đều có xu hướng mở thư trên di động nhiều hơn là trên máy tính. Chính vì vậy, sự tương thích của email martketing là rất kịp thời giúp các nhà tiếp thị tận dụng tối đa cơ sở khách hàng tiềm năng.

Xây dựng thương hiệu và lòng trung thành

Bẳng cách gửi đi những bản tin giảm giá khuyến mại bạn sẽ giúp tăng thêm sự gắn kết trung thành của khách hàng với doanh nghiệp. Ngoài ra, với thông tin doanh nghiệp, logo hiển thị trên mỗi email cũng là cách quảng bá và xây dựng thương hiệu một cách rất hiệu quả.

Dễ dàng xây dựng và chỉnh sửa mẫu email

Khi sử dụng, bạn luôn có những mẫu email được cung cấp sẵn để gửi cho khách hàng. Tuy nhiên, nếu muốn thay đổi và tạo ra những mẫu email riêng mang phong cách của doanh nghiệp, bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa một cách dễ dàng thông qua trình soạn thảo HTML.

Đo lường hiệu quả dễ dàng

9 chien dich email marketing dua tren hanh vi 1 1 Email marketing: Kênh tiếp thị tuyệt vời số 1 cho doanh nghiệp

Sau mỗi chiến lược email martketing được thực hiện, bạn dễ dàng có thể thống kê được những con số quan trọng như số lượng email được mở, số lượng người dùng click vào quảng cáo… Từ đó bạn sẽ nắm được mức độ quan tâm của mọi người với dịch vụ đến mức độ nào. Đó cũng là cách để chúng ta rút ra những kinh nghiệm và bài học giá trị cho mình và qua đó có thể đưa ra những tùy chỉnh về sản phẩm dịch vụ hay chiến lược tiếp thị sao cho phù hợp và mang lại hiệu quả cao hơn.

Không mất thời gian theo dõi các tương tác

Nếu như bạn post một thông tin bất kỳ nào đó trên các trang mạng xã hội, các diễn đàn, bạn luôn phải túc trực để chờ những phản hổi, thắc mắc của mọi người đang quan tâm đến. Tuy nhiên, nếu sử dụng email martketing, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí thời gian rất lớn vì không phải thường xuyên ngồi theo dõi trừ khi có phản hồi nào đó.