Với những ưu điểm nổi trội từ Facebook, đầu tư marketing trên Facebook là sự lựa chọn hàng đầu của những công ty và tập đoàn lớn muốn xây dựng thương hiệu, hình ảnh của mình trên mạng internet.

Facebook là mạng xã hội miễn phí lớn nhất hiện nay, với khả năng tương tác với người sử dụng rất tốt, truyền tải thông tin một cách nhanh chóng và lan tỏa nhanh, Facebook dễ dàng đem đến cho Doanh Nghiệp cơ hội quảng bá hình ảnh của mình đến với tất cả khách hàng tiềm năng.

Với lượng người sử dụng khổng lồ, Facebook là một kênh truyền thông xã hội đầy tiềm năng. Đểmarketing trên facebook hiệu quả, những bí quyết sau đây có thể giúp bạn thành công trong một thời gian nhanh chóng.

Thường xuyên cập nhật nội dung

Tại sao bạn phải làm công việc này? Bạn nên hiểu bạn đang làm marketing trên Facebook, đó mà một mạng xã hội và nó cần chia sẻ càng nhiều thông tin càng tốt, nếu vài ngày bạn chỉ cập nhật một thông tin trên fanpage của bạn thì điều này không giúp ích gì cho bạn.

Tập trung vào chất lượng chia sẻ nội dung đến mọi người quan tâm như về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp, mọi nội dung đăng tải phải gắn liền với chủ đề này. Tập trung viết mãi một chủ đề cũng khá tù túng nhưng đây là cơ hội để bạn phát huy sức sáng tạo. Sau đây là một số cách để bạn khai thác chủ đề:

– Thông tin các sự kiện do công ty tổ chức, các sự kiện khác có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của công ty.

– Khuyến khích mọi người đăng tải các câu hỏi, hình ảnh và các câu chuyện có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn lên Tường nhà

– Chia sẻ các clip hài hước từ Youtube có liên quan đến sản phẩm, ngành nghề mà công ty bạn đang kinh doanh.

– Thỉnh thoảng đăng lại các nội dung từng thu hút mọi người.
Hãy cập nhật thông tin trên fanpage đi kèm với hình ảnh

Với mỗi Status được cập nhật, bạn nên đính kèm theo một hình ảnh. Hình ảnh luôn thu hút sự chú ý của người đọc hơn so với chữ viết và dễ để lại ấn tượng với người đọc. Ngược lại, những hình ảnh thiếu chỉnh chu, nhếch nhác sẽ dễ gây ấn tượng phản cảm lâu dài.

Tag mọi người vào ảnh cũng là một cách phổ biến để mọi người vào xem ảnh mà bạn post lên. Tuy nhiên không phải ai cũng thấy thoải mái với việc này và có nhiều người sẽ cảm thấy bị làm phiền. Cách tốt nhất là treo thưởng để mọi người tự tag mình và bạn bè vào.

Sử dụng các kỹ thuật để tăng like

Hãy nhớ bạn chỉ phát triển được thương hiệu và có một chiến lược marketing thành công khi có nhiều người Like fanpage của bạn. Sử dụng các mẹo, kỹ thuật tăng Like là một điều rất quan trọng, giúp tăng số lượng người Like trên Facebook bạn lên tốt hơn.

Khuyến khích mọi người Like bằng những phần thưởng nho nhỏ như coupon, dùng thử, quà tặng nhỏ cho những người đạt một cột mốc Like nhất định, ví dụ: 1000 Like tặng một sản phẩm dùng thử, 5000 Like tặng một phiếu mua hàng giá trị 300 ngàn…Hoặc các bạn có thể sử dụng các dịch vụ tăng like facebook để tiết kiệm thời gian và công sức.

Ngoài ra còn có rất nhiều cách rất hiệu quả để tăng số lượng người quan tâm tới fanpage của bạn, các bạn có thể tham khảo tại bài viết
Tăng việc bình luận, đánh giá trên Facebook

Một trong những cách thu hút mọi người bình luận rôm rả trên Facebook là đặt ra các câu hỏi thú vị, có tính giải trí cao. Tuy nhiên, tiêu chí hàng đầu cho các câu hỏi là phải dễ trả lời để người đọc chỉ cần dùng một từ cũng có thể trả lời được câu hỏi. Hầu hết mọi người đều thích nói về mình, vì vậy bạn hãy đặt các câu hỏi về bản thân họ để kích thích mọi người tham gia thảo luận.

Tạo sân chơi, các hoạt động trên facebook

Nhiệm vụ của nhà tiếp thị là sáng tạo không ngừng để thúc đẩy các fans hoạt động sôi nổi, tập trung và quan tâm cao độ đến nhãn hàng. Không phải tất cả những người nhấn Like đều thực sự yêu thích sản phẩm, dịch vụ của bạn, do vậy, một trong những điều bạn cần làm là thuyết phục được những người này hào hứng với sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

Minh bạch thông tin, cập nhật thông tin thường xuyên, đưa ra nhiều hoạt động thú vị, sáng tạo để kích thích fans tìm hiểu và xây dựng sự tín nhiệm và nhu cầu đối với sản phẩm.

Một ví dụ đơn giản, hãy tận dụng các dịp kỷ niệm, dấu mốc quan trọng trong quá trình hoạt động của công ty để tổ chức sự kiện online và chia sẻ với các fans trên Facebook. Đây cũng là dịp để thắt chặt hơn mối quan hệ với khách hàng và tung ra các hoạt động khuyến mãi.

Hoặc khuấy động không khí trên Facebook và thu hút nhiều người tham gia cũng như phát tán thông tin, bạn hãy tổ chức những cuộc thi nho nhỏ như thi ảnh đẹp, thi video hay đơn giản là gửi email để tham gia rút thăm may mắn. Có rất nhiều cách tố chức thi thố nhưng bạn nhớ xem qua các hướng dẫn của Facebook để nắm rõ các chức năng và giới hạn của trang trong quá trình tổ chức cuộc thi. Các công ty phần mềm cũng là cánh tay đắc lực giúp bạn sáng tạo các công cụ hỗ trợ cho cuộc thi.

Tập trung vào ngày thứ 6

Theo các số liệu của Facebook, thứ sáu hàng tuần là ngày mà các thành viên tham gia Facebook tích cực và có tâm trạng thoải mái nhất. Do đó, bạn hãy tận dụng ngày này để tung ra các hoạt động lôi kéo fans.

Quý trọng thông tin phản hồi từ khách hàng

Các thương hiệu thông minh xem Facebook là nơi để nhận phản hồi ngay lập tức từ khách hàng, bật ra ý tưởng về sản phẩm mới, tính toán việc làm tiếp thị tốt hơn và nắm được nhu cầu khách hàng. Thông thường, các nhà tiếp thị phản ứng lại với các thay đổi của phương tiện truyền thông xã hội, trong khi các nhà tiếp thị tiên phong luôn chủ động sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để lèo lái công việc kinh doanh.

Sử dụng chức năng “Sponsor Stories”

Đầu năm nay, Facebook đã giới thiệu một hình thức quảng cáo mới thông qua chức năng “Sponsor Stories”. Mục này sẽ hiển thị hoạt động của mọi người trong friendlist tại một vị trí cố định trên trang. Chức năng này hoàn toàn miễn phí và bạn có thể tận dụng chức này để quảng cáo, thông tin đến cho bạn bè của người đã “like” trang của bạn.
Cuối cùng, đo lường hiệu quả marketing trên Facebook

Đo lường mọi hoạt động mà bạn đã thực hiện trên Facebook như lượng fans, số liệu chuyển đổi, các hoạt động, sự trung thành…Thực hiện đều đặn việc đo lường giúp bạn hiểu rõ fans của mình hơn và có chiến lược tốt hơn cho những hoạt động tiếp theo.

Tìm công cụ tốt nhất để đo lường

Một công cụ hiệu quả sẽ giúp bạn có được những số liệu chính xác. Đo lường sai sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc định hướng và lên kế hoạch cho các hoạt động về sau. Một số công cụ còn cho phép bạn biết được hoạt động của đối thủ cạnh tranh trên Facebook.
Sử dụng hiệu quả các dữ liệu thu thập được

Các dữ liệu thu thập được không chỉ dành cho các hoạt động trên Facebook nói riêng mà còn có thể dùng chung cho mọi hoạt động marketing khác. Mục tiêu của bạn không dừng lại ở việc thu hút nhiều fans, bởi vì bạn đang bán hàng online trên facebook nên mục đích của bạn là thúc đẩy được họ mua hàng, sử dụng hàng hóa, dịch vụ mà bạn cung cấp. Hãy tận dụng cơ hội để tiếp thị, thấu hiểu và đáp ứng các nhu cầu của khách hàng.