Đã từ lâu Email Marketing vẫn được xem là công cụ có ROI lớn nhất trong các hoạt động Digital Marketing, tuy nhiên để khai thác Email Marketing một cách hiệu quả vẫn là thử thách với nhiều người làm Marketing.

Bài viết xin chia sẻ quy trình chuẩn trong đó có kết hợp từ quá trình lọc Database đến TeleMarketing để tối ưu hóa lợi nhuận từ

Click image for larger version
Name:	toi da hoa loi nhuan tu email marketing-crop.jpg
Views:	56
Size:	20.3 KB
ID:	2329

1.Database thô:

– Đây là số lượng Database mà bạn có thể thu thập từ nhiều nguồn như: từ website, từ các buổi event, hội thảo hoặc bạn có thể mua từ một nguồn nào đó. Điều quan trọng là Database này phải có đầy đủ ba thông tin quan trọng nhất: Họ tên, Số điện thoại, Email và phải thực sự là đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến

Tip: Một trong những cách thu thập database tốt và tiết kiệm chi phí nhất là từ website, hãy cung cấp cho những người đến website của bạn một cái gì đó có ích hoặc miễn phí và bắt họ điền thông tin cần thiết vào form mà bạn cung cấp

2.Email Marketing:

– Sau khi có được Database thô ở trên, bạn bắt đầu sử dụng phần mền Email Marketing để gửi thông điệp mà bạn muốn hướng tới khách hàng (trong phạm vi bài viết này Clays không nhắc đến cách việc thiết kế và xây dựng nội dung Email như thế nào, bạn có thể tham khảo thêm ở: Tài liệu Email Marketing

Tip: Đừng cố gắng tìm những phần mền Email Marketing lậu, hãy tìm đến những nhà cung cấp dịch vụ Email Marketing có uy tín

3.Database chuẩn:

– Hầu hết các phần mền Email Marketing đều có thể giúp bạn lọc ra đâu là những khách hàng không mở email, đâu là những khách hàng mở email và mở bao nhiêu lần, từ đó bạn có thể tìm ra được những khách hàng nào là thực sự quan tâm đến sản phẩm của bạn

Tip: Hầu hết các phần mền Email Marketing đều có các chế độ này, bạn nên nhờ nhà cung cấp dịch vụ hướng dẫn kỹ phần này khi sử dụng

4.TeleMarketing:

– Hầu hết các DN Việt Nam đều bỏ qua bước này khi khai thác Email Marketing: khác với khách hàng nước ngoài khi họ có thể thanh toán trực tuyến ngay khi họ xem sản phẩm thì khách hàng Việt Nam lại không có được điều kiện đó à một cuộc điện thoại là thực sự cần thiết

Tip: Nên TeleMarketing cho những khách hàng mở mail 2 hoặc 3 lần trở lên

5.Sales & Support:

– Bước này thì có lẽ ai cũng biết rồi nhỉ: kết thúc đơn hàng nhanh chóng và có chế độ hỗ trợ khách hàng tốt sẽ giúp bạn rất nhiều cho việc kinh doanh của bạn trong tương lai