Giảm giá sản phẩm, giao hàng miễn phí, dùng đồng hồ đếm ngược để thôi thúc khách mua sắm trước khi kết thúc chương trình ưu đãi… sẽ giúp các đơn vị kinh doanh trực tuyến tăng doanh thu dịp cuối năm.

 

Ngày lễ Giáng sinh (24/12) tới gần và đây được xem là dịp mua sắm lớn nhất trong 3 tháng cuối năm. Theo thống kê, tại Mỹ, doanh số bán hàng trực tuyến trong dịp Giáng sinh năm 2012 tăng 22,4% so với 2011. Ngày càng nhiều khách hàng lựa chọn thương mại điện tử để mua sắm các món đồ cần thiết cho mình.

Giảm giá sản phẩm, giao hàng miễn phí, dùng đồng hồ đếm ngược để thôi thúc khách mua sắm trước khi kết thúc chương trình ưu đãi… sẽ giúp các đơn vị kinh doanh trực tuyến tăng doanh thu dịp cuối năm.

 

1. Giảm giá sản phẩm

Đây là điều đầu tiên trong số các bí quyết cần làm để tăng doanh thu mùa Giáng sinh, được hầu hết người bán áp dụng. Công tác chuẩn bị gồm một số biện pháp như phát tờ rơi quảng cáo, gửi email thông báo chương trình khuyến mãi nhân dịp Giáng sinh. Nhờ đó khách hàng sẽ chờ đợi để sở hữu các món đồ giá tốt.

Nếu muốn tận dụng tâm lý những người nghiện mua hàng giảm giá, bên bán sẽ phải đưa ra mức cạnh tranh với các đối thủ bán lẻ hàng đầu để thu hút sự chú ý tới cửa hàng. Khuyến mãi, giảm giá sản phẩm cũng chính là bước đầu trước khi áp dụng những lời khuyên còn lại trong bài viết.

2. Tạo đồng hồ đếm ngược cho website

Trước mỗi mùa lễ hội, một vài cửa hàng đặt module đồng hồ đếm ngược hay biển quảng cáo thông báo lúc nào chương trình khuyến mãi sẽ bắt đầu. Cũng như giây phút chuyển giao giữa năm cũ và năm mới vậy, đưa ra một thông báo về thời gian sẽ tạo cảm giác hồi hộp, phấn khích cho khách hàng. Nhất là với những sản phẩm mà người dân có xu hướng mua sắm, giao dịch trực tuyến như quần áo, bánh kẹo…

Ngoài ra, giá thành sản phẩm giảm sẽ vô tình tạo nên sự khan hiếm của mặt hàng trong mắt người tiêu dùng. Vì vậy, hãy làm cho họ thích thú với những thứ sắp được khuyến mãi. Amazon rất thành công trong vấn đề này. Họ biết sự kỳ diệu của một chiếc đồng hồ đếm ngược và tạo một cái rất nổi bật trên website của mình.

3. Lên kế hoạch marketing qua email

Theo nghiên cứu của Monetate, người mua sắm chủ yếu biết đến chương trình khuyến mãi của các cửa hàng qua email. Tuy nhiên, email không chỉ có tác dụng quảng cáo trong dịp lễ hội. Bạn nên lưu ý đến tầm quan trọng của các email giao dịch khác như thông báo cho khách hàng từ việc họ hủy giỏ hàng đến việc xác nhận đơn đặt hàng.

4. Tận dụng lượng truy cập gia tăng nhờ việc thu thập email

Kỳ nghỉ lễ là một cơ hội tuyệt vời để thúc đẩy doanh số bán hàng, nhưng sau đó sẽ đi xuống nếu bạn không biết tận dụng cơ hội này để thu thập email của khách hàng, xây dựng danh sách địa chỉ hòm thư còn hoạt động và có khả năng đem lại lợi nhuận về sau. Khi đã nắm trong tay danh sách email, hãy suy nghĩ làm thế nào để tận dụng nó một cách tối ưu nhất.

Một số ý tưởng bạn có thể tham khảo như: yêu cầu những khách hàng mới nhận xét về website và các sản phẩm của bạn, nhờ họ chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội (bằng các nút thích, chia sẻ được tích hợp trong email xác nhận đơn đặt hàng…). Bạn cũng có thể yêu cầu họ kết nối với bạn trên tất cả các kênh xã hội mà bạn đang sử dụng để tiện cho việc giữ liên lạc sau này…

5. Miễn phí vận chuyển

Ở Mỹ, người tiêu dùng thích miễn phí vận chuyển trị giá 6,99 USD hơn là mua một sản phẩm giảm giá 10 USD. Bạn có thể thử nghiệm bằng cách thay đổi tổng giá trị đơn hàng của một người tiêu dùng để được miễn phí vận chuyển.

Theo một số dữ liệu từ comScore, khi Amazon miễn phí vận chuyển cho khách hàng mua trên 49 USD thì số lượng mua trung bình là 3.31. Tuy nhiên, khi họ hạ xuống 25 USD, con số này giảm còn 2.53. Có nghĩa là bạn cần mang lại cho người mua sắm một chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhưng đồng thời phải đem lại lợi nhuận.

6. Thêm tính năng hỗ trợ trực tuyến

Với rất nhiều người mua hàng háo hức được đặt bàn tay lên các sản phẩm của bạn và muốn tận dụng ngày lễ Giáng sinh thì họ sẽ có rất nhiều câu hỏi cần giải đáp. Đó là lý do tại sao ngay cả khi một cửa hàng nhỏ không thường xuyên hỗ trợ trực tuyến thì cũng cần cân nhắc đến dịch vụ này trong đợt mua sắm cuối năm.